Thứ Hai, 30 tháng 10, 2017

Hà Giang ơi, lỡ yêu mất rồi!


Tháng 10 khi những cơn gió heo may về cũng là lúc Cao Nguyên Đá thay màu áo mới. 

Một màu phớt hồng những cánh đồng hoa Tam Giác Mạch đẹp đến nao lòng. Thời điểm này người ta ví Hà Giang với  các tên ngôn tình như " Vùng đá nở hoa" hoặc "Bản tình ca của đá", ở cái xứ sở quanh năm chỉ toàn đá với đá, hùng vĩ cảm giác như úp lưng là núi ngẩng mặt là trời ấy con người thật quá nhỏ bé so với thiên nhiên. 

Giữa bạt ngàn núi đá chồng núi đá ấy, chính bàn tay con người làm cho màu sắc thiên nhiên thật tươi đẹp. 

Những cánh đồng hoa tam giác mạch bạt ngàn trải dài suốt 4 huyện vùng cao Quản Bạ, Yên Minh, Lũng Cú, Mèo vạc là điểm nhấn cho bức tranh thiên nhiên hùng vĩ thêm sinh động, cái hùng vĩ của cao nguyên đá với màu hồng của loài hoa ấy làm nên 1 bức tranh thiên nhiên lãng mạn, có sức hút đến diệu kỳ. 

Mùa hoa tam giác mạch cũng là mùa du khách gần xa kéo về Hà Giang chẩy hội, để được ngắm, được nhìn vùng địa đầu tổ quốc, được chụp ảnh, được khám phá những thước phim tuyệt đẹp của 1 mùa hoa. 


Đã 1 lần được đặt chân đến vùng đất ấy, ắt hẳn du khách sẽ phải trầm trồ sao Việt Nam ta có 1 nơi hùng vĩ đến thế, đẹp đến thế, lại càng yêu thêm tổ quốc ta. Và đã đi rồi ắt hẳn sẽ là 1 ấn tượng không thể phai nhòa Hà Giang ơi, lỡ yêu mất rồi!


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét