Thứ Sáu, 10 tháng 8, 2018

Đà Nẵng - thành phố của những cây cầu


Đà Nẵng có những cây cầu đẹp và độc đáo, mang đậm dấu ấn của vùng đất và con người nơi đây. Có những cây cầu đã trở thành biểu tượng cho Đà Nẵng, không thể không nhắc đến cầu Rồng, cầu sông Hàn, cầu Thuận Phước, cầu Nguyễn Văn Trỗi, cầu Trần Thị Lý… và nhiều cây cầu khác nữa.
1. Cầu Rồng
Cầu Rồng được xây dựng theo mô phỏng hình tượng con rồng thời Lý, với ý nghĩa gửi gắm ước vọng vươn ra phát triển mạnh mẽ, vươn ra biển Đông. Cầu Rồng là một dấu ấn quan trọng, là biểu tượng kiến trúc của thành phố. Thiết kế của cầu Rồng đã nhận được nhiều giải thưởng lớn, và hiện đang giữ kỷ lục Guinness “Con rồng thép dài nhất”, được Hiệp hội cầu đường thế giới ghi nhận là “Cây cầu thiết kế mới lạ và độc đáo nhất Việt Nam”. Nhắc đến Đà Nẵng thì không thể không nói tới cầu Rồng, tới sự độc đáo của Rồng phun lửa và nước trên nền ánh sáng đầy huyền ảo. Vào những dịp cuối tuần, bạn nên dành thời gian để ngắm nhìn cây cầu độc đáo này!
cau-rong-da-nang
Cầu Rồng – con rồng thép dài nhất mang vẻ đẹp sống động
2. Cầu quay sông Hàn
Đây mới chính là cây cầu biểu tượng cho thành phố Đà Nẵng đầy năng động. Cầu quay sông Hàn là cây cầu được biết đến là cây cầu quay duy nhất có thể quay được nhịp giữa với góc 90 độ còn hoạt động tại Việt Nam hiện nay. Cây cầu quay vào khoảng thời gian từ 1h- 2h sáng, đứng trên cầu bạn có thể cảm nhận sự chuyển động rõ nét. Người dân Đà Nẵng vẫn thường nói rằng: “Đến Đà Nẵng mà chưa chiêm ngưỡng cầu sông Hàn thì xem như chưa cảm nhận được hết vẻ đẹp của Đà Nẵng”, và quả thực là đúng như vậy. Đứng trên cầu sông Hàn ngắm nhìn thành phố Đà Nẵng về đêm, bạn sẽ có những cảm nhận khác lạ, không còn sầm uất ồn ào nữa mà thay vào đó là một vẻ đẹp tĩnh lặng mang lại sự thư thái cho tâm hồn. Đến, khám phá và cảm nhận, bạn sẽ có những khoảnh khắc tuyệt vời!
cau-quay-song-han
Thức đêm ngắm cầu quay sông Hàn chắc chắn là một trải nghiệm thú vị
3. Cầu Nguyễn Văn Trỗi
Đây là cây cầu có tuổi thọ cao nhất trong sáu cây cầu bắc qua sông Hàn. Nếu như ở Hà Nội có cây cầu Long Biên chứng nhân lịch sử thì Đà Nẵng có cây cầu Nguyễn Văn Trỗi, cây cầu đã gắn liền với biết bao sự kiện quan trọng trong lịch sử Đà Nẵng. Cây cầu đã được cải tạo nhưng vẫn giữ lại nguyên dạng như một kỉ vật của sông Hàn. Hiện nay cây cầu đã trở thành cầu đi bộ và được giới trẻ lựa chọn là một địa điểm check in tại Đà Nẵng.
cau-nguyen-van-troi
Cây cầu Nguyễn Văn Trỗi là một kỉ vật của sông Hàn
4Cầu Thuận Phước
Cây cầu treo dây văng dài nhất Việt Nam chính là cây cầu Thuận Phước. Đứng trên cầu là vị trí thuận lợi nhất để bạn có thể ngắm nhìn toàn cảnh vịnh Đà Nẵng. Nhìn từ mọi góc độ, cầu Thuận Phước mang vẻ đẹp hiện đại, lộng lẫy và đầy quyến rũ. Cây cầu nổi bật với hình tượng cánh chim vươn ra biển lớn cùng những ánh đèn led càng làm tôn thêm vẻ đẹp tráng lệ. Cầu Thuận Phước chắc chắn sẽ khiến bạn nhớ mãi khi đến Đà Nẵng.
cau-thuan-phuoc
Cầu Thuận Phước mang hơi thở của hiện đại, lộng lẫy và đầy quyến rũ
5. Cầu Trần Thị Lý
Cầu Trần Thị Lý trước đây vốn là cầu đường sắt thời Pháp thuộc với trụ dây văng nghiêng tạo dáng cầu đẹp và lạ mắt. Người anh hùng Trần Thị Lý là một nhà anh hùng cách mạng gan dạ dũng cảm, đã tham gia hai cuộc kháng chiến chống Pháp và chống Mỹ. Không ít người cho rằng cầu Trần Thị Lý với hình tượng cánh buồm căng gió ra khơi đã ít nhiều thể hiện vẻ thanh thoát, mềm mại đầy nữ tính . Đây cũng là cây cầu có kiến trúc độc đáo nhất nhì Việt Nam với trụ dây văng nghiêng tạo dáng lạ và đẹp mắt. Bạn nên đặt chân lên cây cầu này ít nhất một lần để cảm nhận vẻ đẹp độc đáo của cây cầu này!
cau-tran-thi-ly
Cây cầu Trần Thị Lý nổi bật với dây văng nghiêng tạo dáng lạ và đẹp mắt
6. Cầu Tiên Sơn
Vẻ độc đáo của cầu Tiên Sơn nằm ở tầm cỡ quốc gia và khu vực: đây là cây cầu vượt sông cuối cùng trên Hành lang Kinh tế Đông - Tây trước khi con đường xuyên Á này vươn ra biển Đông qua cảng nước sâu Tiên Sa. Cái độc đáo nữa nằm ở tên gọi cây cầu, sự bất nhất về tên gọi cây cầu giữa Tuyên Sơn và Tiên Sơn vẫn còn là một ẩn số. Bạn muốn đặt chân lên cây cầu mang tầm cỡ quốc gia này chứ?
cau-tien-son
Cầu Tiên Sơn (Tuyên Sơn) mang tầm cỡ quốc gia, khu vực

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét