Chủ Nhật, 19 tháng 8, 2018

Kinh nghiệm du lịch Cửa Lò


Cửa Lò là một bãi biển đẹp, nằm cách thành phố Vinh khoảng hơn 15km, đường sá đi lại thuận tiện, hệ thống khách sạn, nhà nghỉ phong phú, đồ ăn ngon rẻ và người dân hiền lành, chất phác. Bãi biển rộng dài, một trong những bãi tắm đẹp nhất nước, nằm giữa quần thể du lịch – văn hóa xứ Nghệ. Ở đây có nguồn hải sản phong phú, đặc biệt có mực nhảy và mực câu nổi tiếng cả nước. Qua quá trình tìm hiểu, khám phá, mình đã rút ra kinh nghiệm đi du lịch Cửa Lò.
1. Du lịch Cửa Lò – phương tiện di chuyển
Theo như kinh nghiệm đi du lịch Cửa Lò, phương tiện di chuyển tới Cửa Lò xuất phát từ Hà Nội các bạn có thể đi bằng máy bay, tàu hỏa hoặc xe khách, nếu bạn ở gần có thể phượt Cửa Lò bằng xe máy. Nếu bạn có ô tô riêng rất thuận tiện, vì cung đường từ Hà Nội tới Cửa Lò tương đối vắng, dễ đi, rất đẹp, trên đường đi các bạn có thể dừng chân để thưởng thức bữa sáng món bánh cuốn chả Phủ Lý hoặc bánh đa cá rô.
Xe_Khach
Xe khách phương tiện di chuyển thông dụng khi du lịch Của Lò
Đi bằng tàu hỏa các bạn xuất phát từ Ga Long Biên hoặc Ga Hà Nội tới sân Ga Vinh rồi di chuyển bằng xe ôm, taxi hay xe bus tới bãi biển Cửa Lò. Giá vé tàu từ ngồi mềm điều hòa đến giường nằm điều hòa dao động trong khoảng 200.000đ đến 350.000đ. Du lịch Cửa Lò, Nghệ An nếu đi bằng ô tô các bạn tới các bến xe tại Hà Nội như Mỹ Đình, Gia Lâm, Lương Yên…bắt xe đi Cửa Lò. Giá vé dao động khoảng 170k/ người lớn. Sau khi di chuyển tới Cửa Lò các bạn có thể thuê xe máy ở Cửa Lò hoặc đi taxi để di chuyển tới những điểm tham quan.
Tau_Hoa
Tàu hỏa cũng là một phượng tiện được nhiều du khách lựa chọn khi đến Cửa Lò
2. Du lịch Cửa Lò – nhà nghỉ & khách sạn
Hệ thống nhà nghỉ, khách sạn ở Cửa Lò vô cùng phong phú, rất nhiều khách sạn với nhiều mức giá khác nhau cho bạn lựa chọn. Tùy theo chi phí riêng mà các bạn hãy lựa chọn cho mình một điểm dừng chân phù hợp nhất. Để đặt khách sạn Cửa Lò giá rẻ, nếu đi vào dịp lễ lớn, cuối tuần các bạn nên đặt phòng trước khoảng 2 tuần đến 1 tháng, tránh tình trạng hết phòng hoặc bị ép giá.Khách sạn cao cấp và nổi tiếng ở Cửa Lò phải kể tới Khách sạn Mường Thanh Cửa Lò  – Số 232 Đường Bình Minh,Phường Nghi Thu, Bãi Biển Cửa Lò. Giá phòng dao động từ $134. Tiện nghi theo tiêu chuẩn và vị trí tốt tạo cảm giác thân thiện, gần gũi, thái độ phục vụ của nhân viên tạm ổn. Khách sạn đẹp, nhân viên nhiệt tình. Khách sạn nằm sát biển, giữa bãi Cửa lò rất thuận tiện.
Khach_San_Muong_Thanh
Khách sạn Mường Thanh điểm nghỉ ngơi lí tưởng cho du khách
Bai Lu resort – Nghi Yến, Nghi Lộc, Bãi Lữ, Biển Cửa Lò. Giá phòng dao động từ $122. Phù hợp cho gia đình đi nghỉ dưỡng, tắm biển. Khách sạn ở vị trí đẹp, thoáng mát và không khí trong lành,thái độ nhân viên thân thiện, bữa sáng thực đơn phong phú. Ngoài ra, có kinh nghiệm đi du lịch Cửa Lò, mình còn biết một số khách sạn bình dân giá rẻ khác, những khách sạn 2 sao, 3 sao cũng phục vụ du khách rất nhiệt tình và chu đáo.
Bai-Lu-Resort-Cua-Lo
Bãi Lữ resort Nghi Yến, Nghi Lộc   
3. Du lịch Cửa Lò – điểm tham quan, vui chơi
Ra Cửa Lò, dĩ nhiên là để tắm biển rồi. Biển ở đây, nước trong, sóng lặng và cát mịn, rất thích hợp cho các bé tắm, nếu có trẻ nhỏ cho các cháu đến công viên Hoa Cúc Biển để các cháu chơi các trò chơi tại đây nhé, chơi bóng trên bãi biển… Bên cạnh đó, còn có các trò như nhảy dù, đi mô-tô nước và câu mực đêm, cảm giác cũng khá bồng bềnh. Câu mực đêm cửa lò thì có giá khoảng 100,000đ/thuyền thúng, còn đi số lượng lớn từ 10 người trở lên ta nên thuê thuyền để đi giá từ 1.200.000 đến 2.000.000 còn nhảy dù thì đắt hơn.
Bien_Cua_Lo
Biển Của Lò thu hút nhiều du khách  
Vào buổi chiều bạn cùng gia đình thuê xe đạp đôi, đạp ngược đường lên cảng Cửa lò ở đấy có đảo Lan Châu, với bãi đá hoang sơ đẹp vô cùng. Bạn có thể đứng đấy post ảnh cùng bạn bè. Còn chúng ta đi ngược xuống cửa Hội có khu sân Golf để ai có thể tham gia trò chơi quý tộc này. Theo như kinh nghiệm đi du lịch Cửa Lò của mình, còn rất nhiều khu vui chơi giải trí hấp dẫn, vẫn đang chờ mọi người đến để trải nghiệm, khám phá.
4. Du lịch Cửa Lò – ăn gì, món ngon, hấp dẫn
Du lịch Cửa Lò ăn đặc sản gì? Nhìn chung ăn uống ở Cửa Lò khá rẻ, mọc cua bể, ghẹ hấp me, cá giò bảy món, cháo lươn, cháo nghêu, mực nháy… là những món ăn ngon và nổi tiếng ở Cửa Lò.Địa chỉ ăn uống ngon rẻ ở Cửa Lò như: Nhà hàng Thúy Hiếu, nhà hàng Trung Hồng ở ki-ốt 63-64, nhà hàng Hồng Tin đều phục vụ các món ăn tươi ngon và giá cả hợp lý. Ví dụ như, ghẹ 350,000đ/kg, tôm 320,000đ/kg, mực 220,000đ/kg. Hãy đến để tận hưởng những món ngon ở đây nhé!
Mon-He-Hap
Món ghẹ hấp vô cùng hấp dẫn
Chao_Ngheu
Cháo Nghêu món ăn nổi tiếng ở Cửa Lò được nhiều du khách yêu thích

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét