Chủ Nhật, 19 tháng 8, 2018

Kinh nghiệm du lịch Cô Tô

Cô Tô là một quần đảo nằm phía đông của đảo Vân Đồn, tỉnh Quảng Ninh. Là một trong những điểm du lịch hot nhất, được các bạn trẻ thi nhau check in, phù hợp với những bạn muốn có chuyến đi ít ngày và kinh phí không quá cao nhưng vẫn có được những bức ảnh “sống ảo”với biển xanh, cát trắng. Du lịch Cô Tô nhất định là một gợi ý hoàn hảo, không thể bỏ qua. Sau đây là tất tần tật kinh nghiệm cho chuyến đi của bạn tiết kiệm nhất.

  1. Di chuyển từ Hà Nội- cảng Cái Rồng (Vân Đồn)
Từ Hà Nội, có các chuyến xe đi Cẩm Phả, Cửa Ông tại bến xe Mỹ Đình và bến xe Lương Yên. Giá khoảng 200.000 đồng/lượt. Các hãng xe đi tốt nhất là Hoàng Long và Kumho Việt. Có các chuyến khác liên tục của các hãng như Đức Phúc, Phúc Xuyên, Việt Thanh. Thời gian từ Hà Nội tới Cửa Ông khoảng 4 tiếng.
Ngã Ba Vân Đồn (Bãi Cháy) là điểm xuống của hành trình Hà Nội-Cô Tô. Tới đây, bạn đón xe buýt địa phương đề biển “Cái Rồng” để đi Cảng Cái Rồng. Nếu đi xe buýt bạn hãy yêu cầu cho xuống tại Bưu Điện Vân Đồn. Từ địa điểm này, còn khoảng 1,5km nữa để tới cảng Cái Rồng. Bạn có thể đi xe ôm hoặc đi bộ tới ngay cảng để nghỉ ngơi cho sáng hôm sau đi Cái Rồng bằng tàu.
Cang_Cai_Rong_Co_To
Cảng Cái Rồng - Cảng biển nhộn nhịp,sầm uất 
Tàu cao tốc: Khởi hành từ Vân Đồn- Cô Tô lúc 6h- 13h30. Chiều từ Cô Tô- Vân Đồn lúc 8h-14h30 các ngày trong tuần – thời gian 90 phút, giá vé khoảng từ 180 -200.000 đồng/lượt/người.
Tàu gỗ: Thứ 3, 5, 7 ngày 2 chuyến (sáng 6h30; chiều 13h00) – Thứ 2, 4, 6 ngày 1 chuyến, khởi hành vào buổi sáng lúc 6h30. Giá của tàu gỗ là khoảng 110.000 đồng/lượt/người.
  1. Đi lại, di chuyển trên đảo Cô Tô
Phương tiện phục vụ tham quan trên đảo bao gồm: Xe điện từ 7 đến 16 chỗ, xe ô tô từ 16 chỗ đến 29 chỗ, xe máy, xe đạp đôi, xe đạp đơn…
Giá xe điện có sự chênh lệch lớn vào các ngày cuối tuần, lễ, Tết bởi lượng khách tương đối đông, nhu cầu tăng cao. Trung bình, giá thuê xe điện 7 chỗ khoảng 1,2 triệu VNĐ/ngày trọn gói, đến tất cả các điểm tham quan. Nếu bạn muốn thuê xe 16 chỗ, giá sẽ tăng thêm khoảng từ 200 nghìn VNĐ – 400 nghìn VNĐ/ngày trọn gói. Giá thuê xe ô tô 16 chỗ khoảng 1,2 triệu VNĐ/ngày trọn gói. Nếu muốn tiết kiệm chi phí một cách tối đa, bạn có thể thuê xe máy với giá 200 nghìn VNĐ/ngày (tự túc đổ xăng). Hoặc xe đạp đôi với giá 30 – 50k/tiếng.
Xe_Dien_Tren_Co_To
Xe điện phượng tiện đi lại được du khách sử dụng phổ biến khi tham quan đảo Cô Tô
  1. Nhà nghỉ ở Cô Tô
Khach_San_Co_To
Dịch vụ nghỉ ngơi khi du lịch Cô Tô
Hệ thống khách sạn 3*: Tuấn Vũ, Cô Tô  Group, Thái Hà,...tiêu chuẩn 2: Khánh Linh, Châu Anh,... sao tọa lạc tại Trung Tâm Thị Trấn Cô Tô nằm cách bãi tắm tình yêu 100 - 300 m. 
Ngoài ra bạn có thể lựa chọn khu nghỉ dưỡng Thủy Hoàng Cô Tô có bãi tắm riêng, tọa lạc tại biển Hồng Vàn. Nhà nghỉ bình dân, homestay: để tiết kiệm chi phí, ngoài việc chọn các khách sạn nhà nghỉ, các Bạn có lựa chọn nhà nghỉ bình dân, homestay giá sẽ thấp hơn nhưng tiện nghi không đầy đủ, phòng tắm sẽ ở bên ngoài. Giá phòng khoảng 300k – 500k/phòng/đêm.
  1. Ăn uống trên đảo Cô Tô
Một số món ăn bạn không thể bỏ qua khi đi du lịch Cô Tô như: ốc móng tay, hải sâm, bề bề, sà sung, cu kỳ hay cầu gai đảo Cô Tô.
Am_Thuc_Co_To
Cô Tô nơi nổi tiếng với nhiều món ăn ngon hấp dẫn du khách
  1. Các địa điểm tham quan trên đảo Cô Tô
Một thiên đường mà bất kỳ ai đi du lịch Cô Tô cũng không thể bỏ qua, đó là khu vực Bãi đá Cầu Mỵ nằm ở phía nam đảo Cô Tô Lớn. Cầu Mỵ với hệ thống đá trầm tích được bào mòn qua hàng vạn năm bởi nước biển tạo ra một kì quan hiếm có so với các đảo nổi tiếng khác của Việt Nam.
Bai_Da_Cau_My
Bãi đá Cầu My điểm du lịch được nhiều du khách yêu thích
Bên cạnh đó Bãi biển Hồng Vàn là một trong những bãi biển hoang sơ, tuyệt đẹp nhất Cô Tô bạn sẽ bị thu hút bởi những bờ cát mềm mại cùng nước biển trong xanh.
Bien_Hong_Van
Bãi biển Hồng Vàn thu hút du khách bởi làn nước trong xanh, bãi cát mịn
Du lịch Cô Tô chắc chắn các bạn sẽ được nghe tới một con đường lãng mạn mang tên Đường tình yêu. Con đường dài hơn 2km được lát gạch đỏ, men theo bờ biển, hai bên là hai hàng dương xanh ngắt, lay theo gió. Gọi là con đường tình yêu cũng đúng, bởi khi đi dạo ở đây, dù đi bộ, hay đạp xe chầm chậm, đều vô cùng lãng mạn.
Con_Duong_Tinh_Yeu_Co_To
Con đường tình yêu có cái tên lãng mạn rất được lòng các cặp đôi
Đảo Cô Tô con là một đảo không có cư dân sinh sống, Cô Tô con hút khách du lịch bậc nhất của quần đảo Cô Tô bởi những bãi biển hoang sơ tuyệt đẹp. Đảo Cô Tô con cách Cô Tô lớn hơn 1 km. Khách du lịch không cần phải xin giấy phép và có thể thuê tàu gỗ đi ra đảo Cô Tô con với thời gian di chuyển khoảng 25 – 30 phút. Giá thuê một thuyền là 600.000 – 800.000 đồng. Mỗi thuyền chở được khoảng 12 người. Tới đây các Bạn có thể thử cảm giác ngủ lều trên bãi biển, một cảm giác rất thú vị cho những ai ưa cảm giác mới lạ. Du lịch Cô Tô dường như là cách tuyệt vời để tận hưởng một mùa hè rực rỡ của tất cả mọi người!
Co_To_Con
Đảo Cô Tô Con mang vẻ đẹp độc đáo tựa như thiên đường trên mặt đất

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét