Thứ Năm, 14 tháng 6, 2018

BẮC KINH - THƯỢNG HẢI - HÀNG CHÂU - TÔ CHÂU

Vạn Lý Trường Thành (Cư Dung Quan): Một trong những kỳ quan hùng vĩ nhất của thế giới & là niềm tự hào của người Trung Quốc “Bất đáo Trường Thành phi hảo hán.
Thập Tam Lăng – Trường Lăng: Toạ lạc Tọa lạc trong vùng thung lũng núi Vạn Thọ cách thủ đô 50km .Khu lăng mộ của 13 trong số 16 vị vua nhà Minh. Thập Tam Lăng đã được tổ chức UNESCO của Liên Hiệp Quốc công nhận là di sản văn hóa thế giới vào năm 2003.
Quảng trường Thiên An Môn: Trung tâm hội nghị chuyên dùng để tổ chức sự kiện lớn có sức chứa hơn 1.000.000 người, những chương trình vui chơi hay giải trí có quy mô lớn. Gần đó là các công trình kiến trúc gắn liền với lịch sử và văn hóa Trung Hoa như: Đại lễ đường Nhân Dân, Đài tưởng niệm Anh hùng Nhân dân và Lăng Mao Trạch Đông...
Cố Cung - Tử Cấm Thành (chụp ảnh bên ngoài): Là một quần thể những lâu đài, đền và tòa nhà được bao bọc bởi bức tường thành lớn, là nơi ở của vua chúa qua 24 triều đại kể từ triều đại nhà Minh.
Sân vận động Tổ Chim (chụp ảnh bên ngoài): Nơi diễn ra lễ khai mạc và bế mạc Olympic Bắc Kinh 2008. SVĐ được thiết kế vững chãi với những sợi thép chịu lực độc đáo đan xen nhau tạo nên một “tổ chim” hình quả trám khổng lồ giữa bầu trời.
Đến Tô Châu - nằm ở vùng Đông Nam tỉnh Giang Tô. Vùng đất trù phú nhất châu thổ sông Dương Tử này ngay từ xưa đã vang danh nổi tiếng là “Thiên Đường Hạ Giới”
Tây Hồ Hàng Châu: là một hồ nước ngọt nổi tiếng nằm ở phía Tây thành phố Hàng Châu. Vẻ đẹp của Tây Hồ được cô đọng qua Tây Hồ thập cảnh (Mười cảnh đẹp của Tây Hồ), mỗi phong cảnh này đều được đánh dấu bằng một cái bia với tên gọi được chính hoàng đế Càn Long nhà Thanh viết theo kiểu thư pháp. Như: Tam đàn ấn Nguyệt, Tô đê xuân Hiểu, Hoa Cảng quan Ngư...
Bến Thượng Hải - cảm giác rất đặc biệt về nơi này, bởi nó có nét quyến rũ rất riêng về sự lộng lẫy, hào nhoáng ngay cả khi đêm tối chưa về và hàng ngàn luồng sáng từ đèn các tòa nhà cao chưa chiếu sáng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét