Thứ Năm, 14 tháng 6, 2018

HÀ NỘI – YANGON - BAGAN- BAGO –KYAITHIOO

Myanmar (Mianma) được biết đến là vùng đất nổi tiếng linh thiêng huyền bí với hàng ngàn ngôi chùa tháp, những thắng cảnh nổi tiếngnhư chùa vàng Shwedagon, cố đô Bagan, thành phố Yangon…Cuộc sống, con người, văn hóa ở nơi khá tĩnh lặng, thời gian dường như ngừng trôi này rất phong phú, đa dạng.
Yangon trước đây gọi là Rangoon là thành phố lớn nhất Myanma (trước đây là Miến Điện). Thành phố tọa lạc tại ngã ba sông Yangon và sông Bago, cách Vịnh Martaban 30 km. So với các thành phố lớn ở Đông Nam Á, Yangon tương đối kém phát triển. Việc bùng nổ xây dựng phần lớn là do đầu tư nước ngoài từ Trung Quốc và Singapore. Nhiều cao ốc thương mại và nhà ở đã được xây dựng ở trung tâm thành phố. Yangon có nhiều tòa nhà thời thuộc địa nhất Đông Á hiện nay. Các văn phòng chính phủ ở trong các tòa nhà được xây thời thuộc địa.
Bagan (tên cũ là Pagan nhưng dân ở đây toàn đọc là Baga) là một thành phố nằm ở miền Trung Myanmar. Bagan vốn là kinh đô của vương quốc Pagan, tồn tại từ thế kỷ IX đến thế kỷ XIII ở khu vực này. Trong khoảng thời gian từ thế kỷ XI đến cuối thế kỷ XIII – thời kỳ hoàng kim của Vương quốc Pagan, đã có tới hơn 4000 ngôi chùa, đền và tu viện được xây dựng ở đây. Và hơn 2200 dấu vết của các di tích này vẫn còn lại cho đến ngày nay. Vì vậy, Bagan hiện nay được coi như một “thành phố khảo cổ”. Đối với những người yêu thích du lịch, Bagan có sức hấp dẫn ngang với Angko Wat, Campuchia.
Thành phố Bago, tên trong quá khứ vinh quang là Pegu, Hanthawaddy, là thủ phủ của vùng Bago. Thành phố này cách Yangon khoảng 80 km về phía Bắc. Thành phố nằm ở hai bên bờ sông Ayeyarwady, bên bờ phía Đông là khu phố cổ và bên bờ phía Tây là khu phố mới
Chùa Kyaikhtiyo còn được gọi là Chùa Đá Vàng) là một ngôi chùa cổ tọa lạc ở bang Mon, Myanma. Ngôi chùa chỉ cao (7,3 mét (24 ft)), được xây dựng trên tảng đá hình quả trứng to lớn ở độ cao 1.100 m so với mặt biển
 
Và còn rất nhiều điểm hấp dẫn đến đất nước Phật Giáo xinh đẹp này nữa sẽ hứa hẹn mang đến cho Quý khách nhiều trải nghiệm tuyệt vời.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét