Thứ Năm, 14 tháng 6, 2018

HÀ NỘI - HONGKONG – THÂM QUYẾN

Đặc khu hành chính Hồng Kông là một Đặc khu hành chính thuộc Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa, nằm trên bờ biển đông nam của Trung Quốc. Hồng Kông là một trong những nền kinh tế tự do nhất thế giới và còn là một trung tâm tài chính và thương mại quốc tế. Hiện nay, Hồng Kông do Trung Quốc quản lý theo chính sách "một nước, hai chế độ", theo hiến pháp thì có độ tự trị tương đối cao. Hồng Kông còn duy trì luật đi đường riêng, trong đó giao thông vẫn đi bên trái kiểu Anh.
Cầu Thanh Mã là cây cầu tại Đặc khu Hành chính Hồng Kông, Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa. Cầu này hoàn thành ngày 17 tháng 4 năm 1997. Đây là cây cầu có nhịp lớn thứ 7 thế giới. Tên của cầu được đặt theo tên hai hòn đảo là Thanh Y và Mã Loan. Cầu này có cả đường sắt lẫn đường bộ. Nhịp chính của cầu dài 1.377 mét (4.518 ft) (dài hơn cầu Cổng Vàng ở San Francisco) và có chiều cao 206 mét (676 ft). Đây là nhịp cầu đường ray lớn nhất thế giới.
Công viên trò chơi Disneyland hiện đang là một trong những điểm du lịch Hồng Kông hấp dẫn du khách nhất khi có dịp đến Hồng Kông. Một điểm dừng chân thú vị, không chỉ là thiên đường của du khách nhỏ tuổi, mà cả người lớn tuổi cũng háo hức và thích thú. Disneyland hay còn được gọi là Xứ sở thần tiên là mô hình công viên trò chơi hoành tráng được xây dựng đầu tiên tại Mỹ. Công viên Disneyland của Hồng Kông cũng được xây dựng theo cảm hứng từ Disneyland của Mỹ và trở thành công viên trò chơi lớn nhất khu vực Châu Á hiện nay.

Nếu có dịp đến Thâm Quyến, một đặc khu kinh tế non trẻ nhưng cực kỳ giàu có và hiện đại ở phía nam Trung Quốc, bạn đừng bỏ lỡ dịp khám phá một địa điểm du lịch đồ sộ và hấp dẫn nhất ở đây. Đó chính là khu công viên “thế giới thu nhỏ” mang tên “Window of the world” (Cửa sổ thế giới).
Thành phố Thâm Quyến vô cùng tráng lệ với những cao ốc chọc trời

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét